พันธกิจ
|
- ส่งเสริมพัฒนาครูและผู้เรียนให้มีทักษะกระบวนการเรียนรู้
ใฝ่รู้และแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง
- ส่งเสริมการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญด้วยการปฏิบัติจริงอย่างมีแบบแผน
- ส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพอนามัยของผู้เรียนและครูให้มีสุขภาพแข็งแรง
- ส่งเสริมการนำสื่อ นวัตกรรม
เทคโนโลยีและภูมิปัญญาอย่างหลากหลาย
มาใช้ในการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
- ปลูกฝังให้ผู้เรียนมีคุณธรรมและจริยธรรมอย่างครอบคลุมคำสอนของพระพุทธศาสนา
- ส่งเสริมการเรียนการสอนโดยนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้
- สถานศึกษามีการบริหารงานอย่างมีระบบ
|
เป้าหมาย
|
- ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
มีความรู้ และทักาะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา
- ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ
คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีเหตุผล
- ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
และพัมนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
- สถานศึกษามีระบบนิเทศการเรียนการสอนเพื่อการพัฒนาครูและบุคลากร
- สถานศึกษาและครูมีการจัดกระบวนการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและประเมินผลด้วยวิธีการที่หลากหลาย
- สถานศึกษาจัดให้มีโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- ผู้เรียนสามารถเรียนรู้โดยกระบวนการจัดทำโครงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ผู้เรียนและครูมีสุขภาพทางร่างกายและจิตใจที่ดี
- สถานศึกษามีสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี
ในการจัดการเรียนรู้ครบทุกกลุ่มสาระ
- ครูจัดกระบวนการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม
- ผู้เรียนปฏิบัติตนตามหลักคำสอนพระพุทธศาสนาอย่างถูกต้องเหมาะสม
- ผู้เรียนมีค่านิยมถูกต้องตามสถานศึกษากำหนด
- ผู้เรียนมีความรู้และความสามารถนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
- ครูนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในกระบวนการเรียนการสอนอย่างเหมาะสม
- สถานศึกษามีการจัดโครงสร้างการบริหารและการกระจายอำนาจ
- สถานศึกษามีการบริหารงานอย่างมีส่วนร่วม
- สถานศึกษามีการบริหารจัดการการเงินอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้
- สถานศึกษามีการใช้เทคโนโลยีในการบริหารงานอย่างเหมาะสม
|